Trong cách học, phải lấy tự học làm cốt''

Ngày 23 tháng 10 năm 2018

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Kế hoạch » Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược

Cập nhật lúc : 14:51 03/10/2013  

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG GIAI ĐOẠN 2011-2015
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG GIAI ĐOẠN 2011-2015

 SỞ GD&ĐT THỪA THIÊN-HUẾ                                     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THPT BÙI THỊ XUÂN                                                           Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

           

         Số:      /QĐ-BTX                                                                     Huế, ngày 25  tháng 10 năm 2012

 

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG GIAI ĐOẠN 2011-2015

 

 

Căn cứ vào Chương trình hành động của ngành giai đoạn 2011-2015

Căn cứ Kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động của ngành giai đoạn 2011-2015

Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình hành động Trường THPT Bùi Thị Xuân xây dựng kế hoạch triển khai như sau:

 

1. THỰC TRẠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG:

Thuận lợi:

- Chất lượng giáo dục ngày càng chuyển biến tốt, đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Học sinh của trường có nhiều cố gắng nổ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện. Trường ngày càng tạo được uy tín và niềm tin của CMHS. thể hiện qua các mặt sau

          + Tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi hàng năm tăng dần, tỷ lệ học lực yếu kém giảm dần

          + Tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt tăng dần hằng năm, tỷ lệ hạnh kiểm TB và yếu giảm dần

          + Công tác tuyển sinh luôn đạt chỉ tiêu, chất lượng đầu vào ngày càng tốt

          + Công tác giáo dục hướng nghiệp nghề luôn được nhà trường chú trọng, 100% học sinh tham gia học nghề tại trung tâm KTTHHNDN Thành Nội. Làm tốt công tác tư vấn tuyển sinh cho học sinh

          + Tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường ĐH-CĐ hàng năm tăng dần

- Đội ngũ cán bộ quản lý: có tầm nhìn, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và được sự  tín nhiệm cao của CBGV và HS, của phụ huynh học sinh và của địa phương.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: Đoàn kết, nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với trường, tích cực tu dưỡng đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn trước yêu cầu đổi mới.

- Các tổ chức trong nhà trường đầy đủ, là những tổ chức mạnh: Chi bộ nhà trường luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho CBGVNV. Trong các năm qua chi bộ Đảng liên tục được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh; Đoàn trường THPT Bùi Thị Xuân là đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục thanh niên, là đơn vị thuộc tốp đầu trong hoạt động Đoàn thanh niên Khối THPT của thành phố Huế; Công đoàn luôn được công nhận một trong những công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc. Hội chữ thập đỏ nhiều năm liền được TW Hội tặng bằng khen.

            - CSVC đang có nhiều thay đổi tích cực để đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập ngày càng cao trong trường.Cơ sở vật chất của nhà trường khá đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

                   + Nhà trường đã xây dựng dãy nhà học 2 tầng với 22 phòng học đúng tiêu chuẩn và 02 phòng ứng dụng công nghệ thông tin, các phòng thực hành thí nghiệm bộ môn Lý - Hóa - Sinh, khu hiệu bộ, phòng làm việc cho các bộ phận chức năng của nhà trường. Thư viện nhà trường là thư viện lớn với hàng chục ngàn đầu sách

                    + Nhà trường thực hiện tốt việc xây dựng nhà trường "xanh, sạch, đẹp", đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của phong trào thi đua xây dựng "trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Khó khăn, tồn tại:

          - Chất lượng học tập có tăng nhưng một bộ phận học sinh vẫn chưa có ý thức học tập tốt, gia đình còn thiếu sự quan tâm, phối hợp với trường trong giáo dục các em.

          - Đội ngũ giáo viên, công nhân viên: Một bộ phận nhỏ giáo viên năng lực về chuyên môn còn hạn chế, chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu giảng dạy hoặc quản lý, giáo dục học sinh.

          - Cơ sở vật chất: Chưa đồng bộ, hiện đại; Phòng học bộ môn Lý, Hoá, Sinh chưa đạt chuẩn; sân chơi bãi tập và các phòng luyện tập của HS còn thiếu.

 

2. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU:

          Trong 5 năm 2011-2015 trường tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

2.1. Chương trình xây dựng tổ chức và quản lý nhà trường

Giải pháp:

          - Kiện toàn các bộ phận tổ chức trong nhà trường

          - Phát huy vai trò và phối kết hợp tốt giữ các bộ phận trong nhà trường

          - Xây dựng được khối đoàn kết trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng năm học

2.2. Chương trình xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

Giải pháp:

a. Cán bộ quản lý

          - Có đủ số lượng cán bộ quản lý theo quy định vào năm 2015

          - Chi ủy, chi bộ phát huy vai trò chỉ đạo, bảo đảm sự ổn định và đoàn kết trong nhà trường.

          - Thực thi kế hoạch bồi dưỡng, tự bồi dưỡng năng lực quản lý như chỉ tiêu đã đề ra.

b. Về đội ngũ giáo viên

- Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng

          - Có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

          - Thường xuyên rà soát, kiểm định, thúc đẩy nâng cao chất lượng đội ngũ.

          - Chủ động giúp giáo viên nâng chuẩn đào tạo, khuyến khích và tạo điều kiên để cán bộ giáo viên tự đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

2.3. Chương trình nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng mũi nhọn đồng thời với chất lượng đại trà trong toàn trường.

Giải pháp:

          - Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng các môn văn hoá.

          - Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.

          - Hàng năm tổ chức chọn đội tuyển học sinh giỏi từ các nguồn: Thông qua kết quả học tập của học sinh, thông qua giáo viên giảng dạy, thông qua tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp trường. Trên cơ sở đó chọn đội tuyển các môn với số lượng 8-10 HS/môn. Bố trí giáo viên có năng lực, kinh nghiệm, nhiệt tình tham gia giảng dạy; có chế độ, chính sách khen thưởng cho thầy và trò để động viên kịp thời.

          - Giao chỉ tiêu chất lượng cho giáo viên giảng dạy ở các lớp và tổ bộ môn theo hướng: phấn đấu tăng dần tỷ lệ học sinh khá, giỏi và giảm dần tỷ lệ học sinh yếu phấn đấu trong vài năm đến không có học sinh kém. Tập trung nâng cao chất lượng đại trà để đạt kết quả cao trong thi tốt nghiệp THPT đồng thời có tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi ngày càng cao và vững chắc.

          - Các tổ chuyên môn hình thành dần các ngân hàng đề thi của bộ môn theo các phương thức: Đề của giáo viên trong tổ chuyên môn, đề tích lũy của tổ thông qua giao lưu, trao đổi, tìm kiếm…Ngân hàng đề thi được lưu trử và đưa lên WEBSITE của trường.

          - Tổ chức kiểm tra định kỳ tập trung : Chung đề theo khối, theo chương trình học, tổ chức cắt phách, chấm chéo, trên cơ sở đó có thể đánh giá năng lực, tinh thần trách nhiệm của giáo viên giảng dạy ở các khối lớp.

                   + Khối 12: Tổ chức trong cả năm cho các môn: Toán, lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Anh Văn

                   + Khối 11: Tổ chức trong cả năm cho các môn: Toán, lý, Hóa, Văn, Anh Văn

                   + Khối 10: Tổ chức giữ HK I và HK II cho các môn: Toán, lý, Hóa, Anh Văn

          - Tùy theo từng trường hợp có thể bố trí giáo viên giảng dạy theo lớp từ 10 đến 12 để gắn trách nhiệm của giáo viên với chất lượng học tập của học sinh trong lớp giảng dạy. Trên cơ sở đó đến thời gian thích hợp cần phấn đấu bố trí toàn bộ giáo viên giảng dạy theo lớp trong toàn cấp học.

          - Triển khai tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động ” Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”

2.4.  Chương trình đổi mới công tác quản lý giáo dục trong trường

Giải pháp:

          - Phân công trách nhiệm, giao nhiệm vụ cụ thể; gắn nhiệm vụ, trách nhiệm được giao với quyền hạn của từng cá nhân trong lãnh đạo, TTCM, các tổ chức đoàn thể.

          - Tăng cường công tác thanh, kiểm tra trong đội ngũ CBGV; chú trọng thanh, kiểm tra công tác chuyên môn. Tổ chức thanh tra toàn diện, thanh tra chuyên đề theo kế hoạch đồng thời tăng cường thanh tra đột xuất trên cơ sở giúp cho CBGV thực hiện tốt công việc của mình.

          - Đẩy mạnh công tác xây dựng kế hoạch: Kế hoạch trường, kế hoạch tổ chuyên môn, kế hoạch của CBGV. Kế hoạch thể hiện hoạt động trong năm học,  từng tháng và triển khai cụ thể theo tuần học.

          - Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, thường xuyên cập nhật thông tin lên WEBSITE của trường.

          - Thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo kịp thời: Giáo viên-Tổ chuyên môn-Trường-Sở GD&ĐT, các cơ quan quản lý.

2.5. Chương trình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong quản lý dạy học.

Giải pháp:

          - Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy học, xây dựng trung tâm thông tin, hệ thống Internet, kho học liệu điện tử, thư viện điện tử, website của trường

          - Thực hiện tốt và kịp thời việc cập nhật thông tin vào website cổng thông tin điện tử của ngành

          - Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.

2.6. Chương trình xây dựng nề nếp kỷ cương trong dạy học và quản lý; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, ngăn chặn hiện tượng bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường.

Giải pháp:

          - Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho CBGV và học sinh thông qua sinh hoạt, hội họp, các giờ chào cờ đầu tuần đồng thời tiếp tục quán triệt các quy chế, quy định về chuyên môn và Điều lệ nhà trường.

          - Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường, quy chế công khai, quy chế chi tiêu nội bộ và các quy định khác, bảo đảm sự giám sát chặt chẻ của CBGV trong hoạt động của trường.

          - Tăng cường công tác thanh tra nhân dân, thanh tra trong nội bộ của trường; trong thanh tra tập trung  nhiều hơn vào công tác tài chính, dạy thêm học thêm, hoạt động chuyên môn giảng dạy của giáo viên và công tác quản lý của Hiệu trưởng, TTCM.

          - Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, ngăn chặn hiện tượng bạo lực học đường và các tệ nạn xâm nhập vào trường đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm để bảo đảm kỷ cương nề nếp nhưng đồng thời bảo đảm tính giáo dục cao, tạo điều kiện và cơ hội cho học sinh khắc phục sai lầm, thiếu sót.

2.7. Chương trình thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng văn hóa nhà trường và nếp sống văn minh đô thị cho học sinh.

Giải pháp:

          - Tiếp tục triển khai 5 nội dung về phong trào thi đua xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá, khen thưởng và nhắc nhở các lớp để phong trào đi vào chiều sâu, thực chất nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn trường.

          - Thực hiện tốt các quy tắc ứng xử trong nhà trường, chú trọng đến các mối quan hệ: thầy - thầy; thầy - trò; trò - trò.

          - Tăng cường giáo dục đạo đức, lý tưởng, giáo dục an toàn giao thông thông qua các sinh hoạt, ngoại khóa, hoạt động của Đoàn TNCS.

          - Phát triển văn hóa nhà trường thông qua xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; tạo dựng mối quan hệ thân thiện, tin tưởng, tôn trọng, giúp đỡ, chia sẽ lẫn nhau giữa giáo viên - giáo viên; giáo viên - học sinh; học sinh - học sinh.

          - Tổ chức diễn đàn đối thoại, trao đổi giữa Hiệu trưởng và học sinh, qua đó nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng và điều chỉnh cho học sinh.

          - Hình thành cho học sinh các giá trị sống tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn” “lá lành đùm lá rách” “đền ơn đáp nghĩa” đức tính trung thực, biết quan tâm đến lợi ích của cộng đồng; học sinh có niềm tin và sự tự hào về thành quả và truyền thống tốt đẹp của trường mình.

          - Xây dựng, tổ chức mô hình câu lạc bộ: Văn nghệ, võ thuật, sinh hoạt kỹ năng…để thu hút học sinh tham gia.

2.8. Chương trình tăng cường CSVC trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu học tập và giảng dạy ngày càng cao của nhà trường.

Giải pháp:

          - Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiết kiệm.

          - Đề xuất Tỉnh, Sở GD&ĐT đầu tư xây dựng, tu sửa CSVC của trường theo hướng đồng bộ để bảo đảm hoạt động học tập và giảng dạy trong trường ngày càng tốt hơn.

          - Xây mới, sửa cũ theo quy hoạch. Chú ý đáp ứng nhu cầu học, vui chơi, rèn luyện của học sinh

          - Phấn đấu đến năm 2015 cải tạo xong các phòng chức năng, phòng hội trường ở tầng II.

          - Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, vận động CMHS có điều kiện hổ trợ, giúp đở thêm cho trường trong công tác đầu tư, tu sửa CSVC của trường.

          - Tăng cường trang thiết bị dạy và học theo hướng chuẩn hóa và hiện đại.

2.9. Chương trình huy động các nguồn lực: nguồn vốn tài chính, nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.

Giải pháp:

          - Sử dụng và thực hiện nguồn tài chính theo nguyên tắc: Dân chủ - công khai - công bằng, không vụ lợi cá nhân. Trên cơ sở quy chế dân chủ trong nhà trường, nguyên tắc tài chính để xây dựng và thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ của trường

          - Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, CNV.

          - Có kế hoạch và huy động được các nguồn kinh phí hợp pháp để hỗ trợ hoạt động giáo dục

          - Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.

                   + Ngoài ngân sách “ Từ xã hội, PHHS…”

                   + Các nguồn từ dịch vụ của Nhà trường

 

3. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

3.1. Tổ chức trực hiện:

3.1.1. Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chương trình hành động.

Trưởng Ban:          Hiệu trưởng – Bí thư chi bộ

 Các phó ban:        Các Phó Hiệu trưởng                    

                                        Chủ tịch Công đoàn

                                        Bí thư Đoàn trường

          Các ủy viên:          Các tổ trưởng

                                       Bí thư chi đoàn đoàn giáo viên

                                        Trưởng ban thanh tra nhân dân

 

          Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch hành động là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch hành động. Điều chỉnh kế hoạch hành động sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

3.1.2. Phổ biến kế hoạch thực hiện chương trình hành động 

          Kế hoạch được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường, cơ quan chủ quản, PHHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

3.1.3. Lộ trình thực hiện kế hoạch hành động:

          - Giai đoạn 1: Từ năm 2011 – 2013: Ổn định chất lượng, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Hoàn thành hồ sơ và đăng ký KĐCLGD ở mức độ 2. Trong đó chú trọng các điểm sau:

                   + Xây dựng kỷ cương nền nếp

                    + Chỉ đạo CBGV ứng dụng CNTT; cập nhật thông tin ở cổng thông tin điện tử.

                   + Xây dựng và thực hiện công tác thanh kiểm tra toàn diện, chuyên đề; công tác kiểm tra nội bộ, công tác dự giờ của CBGV theo quy định.

                   + Việc thực hiện bố trí phân công giảng dạy của giáo viên.

                   + Công tác chỉ đạo thi, kiểm tra chung đề, cắt phách, chuyển đổi giáo viên chấm…

 

          - Giai đoạn 2: Từ năm 2013 -  2015: Nâng cao chất lượng HS, tăng cường bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và CBQL, hoàn thiện cơ sở vật chất theo chuẩn. Trong đó chú trọng các điểm sau:

                   + Các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.

                   + Giao chỉ tiêu chất lượng cho giáo viên

                   + Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

                   + Thực hiện các chế độ chính sách đối với CBGV trong trường; công tác đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, xếp loại CBGVNV hàng năm.

                   + Việc mua sắm, bảo quản, khai thác CSVC, trang thiết bị dạy học trong trường.

                   + Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, gần gủi môi trường, an toàn giao thông…

3.2. Công tác thanh tra, kiểm tra:

          - Để thực hiện tốt Chương trình hành động của trường, trong thời gian đến ban chỉ đạo phải thường xuên có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch hành đông.

          - Làm tốt công tác thanh, kiểm tra theo các chương trình đã đề ra. có sơ kết, tổng kết trong từng giai đoạn thực hiện kế hoạch

3.3. Trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân:

3.3.1 Đối với Hiệu trưởng:

          - Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.

3.3.2. Đối với các Phó Hiệu trưởng:

          Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

3.3.3. Đối với tổ trưởng chuyên môn:

          Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

3.3.4. Đối với giáo viên, CNV:

          Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

 

3.3.5. Đối với các tổ chức trong nhà trường:

          - Tùy theo chức năng của các tổ chức mà thực hiện chỉ đạo hoặc phối kết hợp để thực hiện thành công kế hoạch thực hiện chương trình hành động của nhà trường trong giai đoạn 2011 - 2015

          - Đội ngũ CBGV, các bộ phận, tổ chuyên môn quán triệt Chương trình hành động tạo ra sự thống nhất về ý chí và hành động, tạo sự chuyển biến tích cực để thực hiện thành công, đạt hiệu quả cao của Chương trình hành động này.

 

          - Căn cứ nhiệm vụ cụ thể được phân công, căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu các tổ chuyên môn, các bộ phận xây dựng kế hoạch triển khai cho tổ, bộ phận của mình để thực hiện.

          - Định kỳ sau mỗi học kỳ, các tổ, bộ phận báo cáo kết quả thực hiện để Hiệu trưởng đánh giá tình hình trong toàn trường và rút kinh nghiệm trong công tác điều hành chỉ đạo.

 

4. MỘT SỐ CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU ĐẾN NĂM 2015:

4.1. Mục tiêu.

          Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

4.2. Chỉ  tiêu.

4.2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên.

* Cán bộ quản lý

          - Ban Giám hiệu: 100% có bằng thạc sĩ chuyên môn, thạc sĩ quản lý giáo dục.

          - Tổ trưởng chuyên môn: 100% có bằng thạc sĩ chuyên môn.

* Giáo viên

          - 30% giáo viên giảng dạy có bằng thạc sĩ chuyên môn.

          - 90% giáo viên được đánh giá có năng lực chuyên môn khá, giỏi trên .

          - Giáo viên nam dưới 50 tuổi, nữ dưới 45 tuổi sử dụng thành thạo máy tính.

          - Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 40% .

4.2.2. Học sinh

          a. Qui mô: 

 &n